img-logo

Tiếng vọng của cảm xúc là âm nhạc

13/08/2023

Khoa học đã chứng minh ứng dụng âm thanh âm nhạc đúng cách vào không gian làm việc, cửa hàng, nhà hàng...giúp tăng năng lượng tích cực và ảnh hưởng quyết định mua sắm tiêu dùng của khách hàng 
Ứng dụng thế nào đúng cách, vui lòng liên hệ ProsoundCenterVietnam.vn
 

Âm nhạc có thể tác động vô cùng lớn đến trị giác và hành vi trong một bối cảnh dịch vụ. Những đặc điểm cấu trúc của một bản nhạc như nhịp độ, âm lượng, hòa âm thường được cảm nhận một cách tổng thể, và tác động của âm nhạc đến những phản ứng bên trong và phản ứng hành vi được điều tiết bởi các đặc điểm của người phản ứng (người trẻ tuổi thường thích nhiều loại nhạc khác nhau nên sẽ có phản ứng khác với người lớn tuổi khi nghe cùng một bản nhạc).Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những bản nhạc có tiết tấu nhanh và âm lượng lớn sẽ làm tăng mức độ hưng phấn, khiến cho khách hàng khẩn trương hơn khi thực hiện một số hành vi. Con người thường có xu hướng điều chỉnh tốc độ, dù tự nguyện hay không, để bắt kịp với tiết tấu của bản nhạc. Điều này có nghĩa là các nhà hàng có thể đẩy nhanh tốc độ ăn bằng cách đổi sang những bản nhạc tiết tấu nhanh và tăng âm lượng để hối thúc khách hàng.

vào những khung giờ cao điểm. Họ cũng có thể đổi sang những bản nhạc tiết tấu chậm với âm lượng nhỏ để giữ chân khách hàng và bán nhiều đồ uống hơn vào những khung giờ thấp điểm. Một nghiên cứu về các nhà hàng được thực hiện trong tám tuần đã chỉ ra khách hàng tại những nhà hàng mở nhạc nhẹ sẽ dành nhiều thời gian ở nhà hàng hơn so với khách,tại các nhà hàng mở nhạc tiết tấu nhanh. Kết quả là khi mở nhạc chậm thì doanh thu đồ uống tăng lên đáng kể. Tương tự, những người mua hàng thường đi chậm hơn và mua sắm bốc đồng hơn tại những nơi mở nhạc tiết tấu chậm. Sử dụng những bài hát quen thuộc tại các cửa hàng có thể giúp khuyến khích khách hàng và giảm thời gian xem hàng xuống.

Prosound Center Vietnam

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đối tác chiến lược với Prosound Center Vietnam để phân phối dòng sản phẩm âm thanh chuyên nghiệp

Đối tác chiến lược với Prosound Center Vietnam để phân phối dòng sản phẩm âm thanh chuyên nghiệp

Prosound Center Vietnam, với vai trò là đối tác chiến lược, sẽ đóng góp vào việc nâng cao nhận thức thương hiệu và tăng cường sự hiện diện của Yamaha tại thị trường trong nước

Xem thêm
Prosound Center Vietnam chính thức đổi địa chỉ mới

Prosound Center Vietnam chính thức đổi địa chỉ mới

Prosound Center Vietnam, một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực âm thanh, đã chính thức khai trương trụ sở mới tại Tòa nhà F Central - 16A Lê Hồng Phong, P. 12, Quận 10, TPHCM.

Xem thêm
Giải pháp quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Giải pháp quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Với màn hình LED, doanh nghiệp có thể trình chiếu các nội dung quảng cáo đa dạng, bắt mắt và nổi bật, thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng tiềm năng.

Xem thêm
DM Series kỷ nguyên mới của Digital Mixer Yamaha

DM Series kỷ nguyên mới của Digital Mixer Yamaha

Với thiết kế nhỏ gọn nhưng chắc chắn, khả năng kết nối linh hoạt, thông minh cùng bộ tính năng mạnh mẽ toàn diện, DM Series được ví von là “kỷ nguyên mới” của Digital Mixer từ thương hiệu Yamaha.

Xem thêm
Yamaha RUio16-D

Yamaha RUio16-D

Đây không phải một sound card đơn thuần, mà là một VST rack dùng cho các plugin âm thanh với 16 output kết nối với mixer qua Dante hoặc USB giúp giảm hẳn độ trễ tín hiệu khi dùng nhiều plugin.

Xem thêm